Menu

Tuesday, February 12, 2008

Meine Freunden


[image by: Thiru Murugan @ flickr]


มีเรื่องมาเขียนจากเหตุการณ์ยามเช้าอีกแล้ว (ซักพักอาจจะต้องทำsection "เรื่องเล่าเช้านี้")
คือพอมาถึงออฟฟิศก็เข้าลิฟท์ตามปกติ และมีคนกลุ่ม 2-3 คนเดินเข้ามา
มีคนนึงหน้าตาคุ้นมาก เพราะมันเป็นเพื่อนมัธยมเรานี่เอง
เพื่อนคนนี้ทำงาน Law Firm ที่ ...(ที่ไหนนะครับ คุณ Phir ช่วยเติมหน่อย)
มันและเพื่อนร่วมงานที่แก่รุ่นพ่อหรือลุงเข้ามาประชุม (คิดว่ากับ CEO ของเรานะ)
โดยธรรมชาติของคนทำงานสายนี้ก็ใส่สูทเรียบร้อยเชียวเพื่อเข้ามาประชุม ต่างกับคนทั่วไปที่ออฟฟิศนี้มาก
และบังเอิญอีกเหมือนกันที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเราก็ไปเจอเพื่อนอีกคนมาในงาน Tiger Translate
เพื่อนคนนี้เป็นสมาชิกวงดนตรีที่ขึ้นเล่นตอนดึกมากๆของงานนั้น (แปลว่าดังพอสมควร)
เจอมันตรงทางเข้างาน มันก็ผมเผ้าหนวดเครารุงรัง เสื้อยืดกางเกนยีนส์เก่า ตามประสานักดนตรี
และนั่นก็ทำให้เรารู้สึกว่า เรามีเพื่อนที่หลากหลายเหมือนกันแฮะ

ขอบอกไว้ก่อนถ้ายังไม่รู้ คือคนที่เราเรียกว่าเพื่อนกว่า 80% เป็นเพื่อนสมัยมัธยม
เพื่อนมัธยมบางคนเราไม่เจอมาเป็นปีๆแล้ว (คนนี้ด้วย) แต่เราก็ยังอยากเรียกว่าเพื่อน
เพื่อนมหาลัยทั้งตรีและโทเรามีน้อยมาก(ๆ) ไม่ว่าเพราะเหตุอะไรก็ตาม
คนที่ร่วมงานด้วยแล้วกลายเป็นเพื่อนก็มีจำนวนน้อยลงไปอีก
และน้อยที่สุดคือคนที่รู้จักจากทางอื่นๆ แล้วบังเอิญถูกอัธยาศัยกลายเป็นเพื่อน
(ลองมาคิดดูอีกที เพื่อนที่ได้จากงานและคนแนะนำมีเยอะกว่าเพื่อนมหาลัยแฮะ)

กลับมาเข้าเรื่อง: ด้วยความบังเอิญที่ได้เจอเพื่อนสองคนที่ต่างกันในเวลาที่ติดๆกัน
เราเลยจะลองมาไล่ดูว่ามีเพื่อนสมัยมัธยมคนไหนไปทำอะไรบ้าง เท่าที่เรารู้
คัดเอาเฉพาะคนที่เราอยากเรียกว่าเพื่อนละกันนะ
(เรียงลำดับตามที่นึกออก)

- ทำงานที่ Law Firm รับเงินเดือนมากมาย
- นักเรียนระดับปริญญาเอกที่ประเทศสิงคโปร์
- นักเรียนระดับปริญญาเอกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา*
- นักดนตรีอิสระ นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ คนทำงานเบื้องหลังต่างๆ
- สมาชิกวงร็อกชั้นนำของประเทศไทย
- สมาชิกวงร็อกที่ไม่ดังเท่าวงข้างบน
- เจ้าหน้าที่ของ UN ทำอะไรไม่รู้เหมือนกัน
- ช่างภาพที่รับแต่งานที่ถ่ายผู้หญิงโดยเฉพาะ
- ทำงานที่รีสอร์ทจังหวัดทางใต้ (จำไม่ได้)
- หุ้นส่วนร้านอาหารญี่ปุ่นระดับ Premium ในห้างดัง และทำอะไรอื่นๆที่เราไม่รู้

อาจจะมีบางคนที่เรียกว่าเพื่อนได้แต่ไม่อยู่ในนี้เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าทำอะไร
ก็ประมาณนี้แหละ จริงๆก็ไม่ได้หลากหลายมากหรอก


Note:
- ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ United States of America คือประเทศที่อยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ เรื่องที่เราพึ่งรู้คือมันไม่มีประเทศที่ชื่อว่าอเมริกา หรือ America นะ มีแต่ประเทศสหรัฐ หรือ United States (US) เท่านั้น
- ถ้าคิดว่าเราลืมเขียนถึงใครไป เราไม่ได้ลืมนะครับ มีแต่ไม่รู้ ไม่ใช่เพื่อน และไม่ถูกเขียนถึง

3 comments:

  1. นี่จงใจลืมใคร ฤ ปล่าวครับ?

    และบริษัทเอียดชื่อ Legis(t) มั้ง....

    ReplyDelete
  2. ไม่ได้ลืมครับ (อ่าน note ด้วยสิ)
    คนที่ไม่อยู่ในนี้จะมีแค่คนเหล่านี้เท่านั้น:
    1.คนที่ผมไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรอยู่
    2.คนที่ไม่ใชเพื่อนผม
    3.คนที่จะไม่ถูกเขียนถึง

    คนที่คุณถามอาจจะอยู่ในข้อใดข้อหนึ่งครับ

    ReplyDelete