Menu

Tuesday, November 23, 2010

Know


[image: St Stev @ flickr]

เส้นทางที่เราเดินกันอยู่นี้ แม้มันจะมีทิวทัศน์รอบข้างที่เหมือนกัน แม้ว่าจุดหมายปลายทางของเราจะเป็นที่เดียวกัน แต่ก็จงอย่าได้ไปตีความเอาว่าเรากำลังเดินอยู่ด้วยกัน

เวลาที่เราเดินกับเวลาที่เขาเดินอาจเป็นคนละเวลา
จังหวะในการก้าวเท้าของเรากับจังหวะของเขาอาจเป็นคนละจังหวะ
วิธีย่างเท้าของเรากับวิธีของเขาอาจเป็นคนละวิธี


ถ้าเราจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันนั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องมีทัศนคติต่อสิ่งต่างๆเหมือนกัน และถ้าเรามีทัศนคติต่างกันก็ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ควรที่จะอยู่ด้วยกัน

แม้เราจะชอบอาหารต่างกันแต่เราก็นั่งร่วมโต๊ะด้วยกันได้
แม้เราจะมีประสบการณ์ต่างกันแต่เราก็หัวเราะร่วมกันได้
แม้เราจะมีความฝันต่างกันแต่เราก็เป็นกำลังใจให้กันได้


เหมือน-ต่าง ต่าง-เหมือน
ไม่สำคัญเท่าเข้าใจ
เข้าใจเขา เข้าใจเราเอง


เข้า - ใจ
รู้ ด้วย ใจ
รู้ จัก ใจ

รู้ - ใจ
ใจ - รู้



รู้



Note:
- อย่าหาว่าเขียนไม่บ่อย หรือเขียนได้ไม่ดีเลยนะครับ แค่มาเขียนได้เท่านี้ก็พยายามเต็มที่แล้ว และยังอยากจะเขียนต่อไปครับ

10 comments:

  1. ดูภาพประกอบแล้วสงบ
    เป็นเอ็นทรี่ที่อ่านแล้วสงบดี

    แตกต่างอย่างสันติ
    แตกต่างอย่างเข้าใจในกันและกัน
    นั่นถึงจะสร้างสังคมที่สงบสุขอย่างแท้จริง

    ReplyDelete
  2. ตอนเขียนผมไม่ได้นึกไกลขนาดนั้น ผมคิดว่าแค่สองคนเข้าใจว่าควรอยู่ด้วยกันยังไงยังไม่ง่ายเลย

    ReplyDelete
  3. ขนาดเราแยู่กับตัวเองมาตั้งแต่เกิด
    บางทียังเกิดความไม่เข้าใจตัวเอง
    ยังเดินไม่ทันความคิดตัวเองเลย...นับประสานะ


    ถึงยากแต่ก็มีความสุขใช่มั้ยล่ะหนุ่มๆ
    อิจฉาวุ๊ย

    ReplyDelete
  4. รู้และเข้าใจในความต่างไหมครับ

    ReplyDelete
  5. นั่นเป็นคำถามหรือครับ

    ReplyDelete
  6. โดน...นานแล้วที่ไม่ได้คิด...ไม่ได้อ่าน...ขอบคุณครับ

    ReplyDelete